1900 0224
THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ THAY ĐỔI NHANH CHÓNG NHỜ ÁP DỤNG CÔNG NGHỆ 4.0
THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ THAY ĐỔI NHANH CHÓNG NHỜ ÁP DỤNG CÔNG NGHỆ 4.0

Nhờ vào các ứng dụng khoa học công nghệ, những doanh nghiệp thương mại điện tử đang từng bước chuyển mình, phát triển. Từ đó thấu hiểu khách hàng và nâng cao vị thế doanh nghiệp của mình trên trường quốc tế.

Thương mại điện tử trong những năm gần đây đã trở thành quen thuộc với người tiêu dùng. Doanh thu và lợi nhuận ghi nhận những con số tăng kỷ lục. Trong 2 năm vừa qua 2020 - 2021, đây là khoảng thời gian ngành thương mại điện tử bùng nổ mạnh mẽ. Một số ngành khác bị ảnh hưởng bởi đại dịch, ngược lại đây là thời điểm phát triển của ngành, là cánh tay đắc lực cho người tiêu dùng và nền kinh tế số trên toàn cầu. Để đạt được điều đó, chính là nhờ vào sự phát triển của công nghệ, ngày một thông minh, hiện đại hơn nhanh nhạy hơn.

Công nghệ đã đưa làn sóng thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ hơn với quy mô phát triển mở rộng hơn. Và ngành này cũng đang thay đổi từng ngày nhờ áp dụng công nghệ 4.0.

thương mại điện tử áp dụng công nghệ 4.0

Cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng

Một trong những điểm mới nhất mà công nghệ mang lại cho ngành thương mại điện tử đó chính là sự kết nối nhanh chóng theo hệ thống. Chính trí tuệ nhân tạo và kết nối internet vạn vật giúp thu thập thông tin cách đầy đủ, và chính xác theo thời gian thực. Từ đó nắm được thói quen mua sắm của khách hàng, tạo tiền đề cho doanh nghiệp đề ra được chiến lược kinh doanh trong tương lai.

Các sàn thương mại điện tử tại thị trường Việt Nam như Shopee, Lazada, Tiki.. ngày càng thấu hiểu thói quen của người tiêu dùng, đã đưa ra các chiến lược giảm giá, sự kiện, mã Voucher, free ship,.. từ đó để nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

Để khách hàng tiện lợi, tiết kiệm thời gian hơn trong việc mua sắm, các doanh nghiệp đã áp dụng công nghệ thay đổi giao diện mua sắm theo sở thích và thói quen.

áp dụng công nghệ 4.0 lên sàn thương mại điện tử

Quá trình vận hành logistic lên một tầm cao mới

Theo các chuyên gia nhận định, không chỉ riêng thương mại điện tử. Công nghệ còn giúp hỗ trợ sự phát triển của các ngành khác nhau. Với các hoạt động logistics và hàng loạt các giải pháp sáng tạo mới, tự động vận hành: hệ thống phân loại tự động, kho tự động thông minh, robot bốc xếp vận chuyển hàng hóa.

Hệ thống phân loại với công suất lên đến 25.000 sản phẩm/giờ với tỷ lệ sai hỏng là 0.01%, những con số vượt trội mà chúng mang lại. Nhờ vào sử dụng công nghệ Barcode để nhận dạng sản phẩm, hàng hóa. Từ đó đảm bảo độ nhanh chóng chính xác hơn.

Giải pháp lưu trữ và kiểm soát thông tin, kho tự động, kho thông minh được xem là đỉnh cao của tự động hóa. Dữ liệu thông qua sóng vô tuyến bằng phần mềm RFID. Hàng hóa sẽ được nhận và xác định sắp xếp tổ chức và vận hành cách tự động.

Bốc xếp hàng hóa tự động bằng Robot ngày càng xuất hiện trong thương mại điện tử, phục vụ cho công đoạn gắp và xếp hàng hóa lên pallet, di chuyển hàng hóa từ vị trí này qua vị trí khác theo yêu cầu. Nhờ vào công nghệ này mà giúp các công nhân giảm bớt được những công việc nặng nhọc, nguy hiểm. Từ đó giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian, chi phí vận hành cho toàn hệ thống.

Lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp

Công nghệ 4.0 không chỉ mang lại trải nghiệm mới mẻ, thuận tiện cho khách hàng mà còn nâng cao vị thế của doanh nghiệp với các thương hiệu cạnh tranh khác.

Trong bối cảnh dịch bệnh các ngành kinh doanh theo phương thức truyền thống đã bị đình trệ , khó khăn trong việc vận chuyển. Những đơn vị doanh nghiệp khác nhanh chóng thích ứng áp dụng chuyển đổi số nên duy trì được doanh số vượt qua đại dịch.

Doanh nghiệp cải thiện được vị thế của mình nhờ vào diện mạo gian hàng độc đáo, khác biệt, đánh trúng tâm lý khách hàng từ đó kích thích nhu cầu, tăng trưởng doanh thu.

Trải nghiệm mua sắm thực tế ảo

công nghệ thực tế ảo
Công nghệ thực tế ảo (VR)

Người tiêu dùng không cần phải di chuyển đến tận cửa hàng, công nghệ thực tế ảo (VR) và thực tế ảo tăng cường (AR) liên tục phát triển đã mang lại cho khách hàng trải nghiệm mới mẻ và thú vị hơn.

Đặc biệt, nhờ vào công nghệ này ngành hàng thời trang mỹ phẩm giúp người dùng có thể thử nghiệm với lớp trang điểm hoặc bộ đồ mà hãng cung cấp. Từ đó khiến cho khách hàng cảm thấy thú vị hơn, đưa ra quyết định cách nhanh chóng hơn.

Tóm lại công nghệ 4.0 đã đưa thương mại điện tử lên một tầm cao mới, do đó đòi hỏi mỗi doanh nghiệp phải chạy đua để bắt kịp xu hướng. Từ đó cạnh tranh với các đối thủ khác trên trường quốc tế.

Để ứng dụng tự động hóa đạt được thành công nhất định, các chủ doanh nghiệp cần có chiến lược đầu tư cụ thể theo từng cấp độ.

Nếu doanh nghiệp mong muốn ứng dụng hệ thống tự động hóa để bắt kịp với cuộc cạnh tranh khốc liệt trên thị trường hiện nay, hãy liên hệ với chúng tôi - New Ocean nhà cung cấp giải pháp tự động hóa toàn diện để được tư vấn những giải pháp tốt nhất phù hợp cho doanh nghiệp của bạn.