1900 0224
CÁCH KIỂM TRA MÃ VẠCH
CÁCH KIỂM TRA MÃ VẠCH


Nếu doanh nghiệp của bạn sản xuất mã vạch, thì điều quan trọng là đảm bảo mã vạch đó có thể được đọc chính xác. Để giải quyết mọi vấn đề liên quan đến mã vạch, việc kiểm tra mã vạch là điều cần thiết. Đây là giải pháp duy nhất để đảm bảo mã vạch của bạn sẽ được đọc đúng cách và không gây ra bất kỳ sự cố nào.

Nếu mã vạch không thể đọc được thì điều gì sẽ xảy ra? Trước tiên, những người sử dụng mã vạch, chẳng hạn như nhân viên trong kho hàng hoặc tại quầy tính tiền sẽ phải nhập thông tin bằng tay thay vì quét thông tin bằng mã, điều này sẽ mất nhiều thời gian và dễ dẫn đến sai sót do con người thực hiện.

Và điều tồi tệ hơn là, các nhà bán lẻ lớn có thể từ chối nhận sản phẩm của bạn và thậm chí áp đặt các hình phạt đối với doanh nghiệp của bạn. Do đó, để đảm bảo mã vạch của bạn hoạt động tốt và có thể đọc được một cách chính xác là điều rất quan trọng.

kiểm tra mã vạch

Cách kiểm tra mã vạch

Quy trình kiểm tra mã vạch hiệu quả

Biết các ký hiệu và tiêu chuẩn mã vạch

Để xác định được thiết bị kiểm tra mã vạch phù hợp, cần hiểu được ký hiệu nào đang kiểm tra chẳng hạn như mã QR hoặc UPC. Hiểu được cần tuân theo những tiêu chuẩn nào, điển hình là tiêu chuẩn GS1 hay ISO như ISO 15416.

Thiết bị kiểm tra mã vạch

Để kiểm tra mã vạch, bạn cần sử dụng thiết bị xác minh mã vạch. Phần mềm đơn thuần không đủ để thực hiện công việc này. Lý do là các thiết bị hàng ngày như máy tính và điện thoại thông minh không có công nghệ quang học cao cấp và các phép đo hiệu chuẩn cần thiết để phân loại mã vạch một cách chính xác.

Chỉ có những thiết bị xác minh mã vạch chuyên dụng mới có khả năng sử dụng công nghệ quang học tối ưu và cung cấp kết quả với độ chính xác cao. Điều này đảm bảo mã vạch của bạn được xác thực một cách hiệu quả.

Hệ thống kiểm tra

Để tạo một hệ thống kiểm tra mã vạch hiệu quả, cần thiết lập nó như một phần không thể thiếu của quy trình vận hành tiêu chuẩn của doanh nghiệp. Điều này đòi hỏi bạn xác minh mã vạch một cách liên tục và thường xuyên, đồng thời phải có kế hoạch để khắc phục sự cố nếu mã vạch gặp lỗi.

Khi lỗi xảy ra, hệ thống nên có khả năng chẩn đoán nguyên nhân gây ra lỗi và đưa quy trình in về đúng hướng. Điều này đảm bảo rằng mã vạch được in chính xác và đáng tin cậy, giúp tránh các vấn đề liên quan đến mã vạch trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp. Một hệ thống kiểm tra mã vạch đáng tin cậy sẽ góp phần nâng cao chất lượng và hiệu suất doanh nghiệp của bạn.

Kiểm tra tại máy in

Thời điểm để kiểm tra mã vạch là tại máy in, và thậm chí trước đó trong quá trình “ép trước” vì không thể khắc phục các sự cố tích hợp tại máy in trước trong quá trình sản xuất. Ví dụ, bao bì tiêu dùng thường được in trên phim nhựa ở tốc độ rất cao. Việc xác minh diễn ra tại nơi in bao bì, thay vì nơi sản phẩm được đóng gói.

Lấy mẫu liên tục hoặc ngẫu nhiên

Cần xác định xem lấy mẫu trực tuyến hay ngẫu nhiên là tốt nhất cho mình. Hầu hết việc kiểm tra mã vạch được thực hiện trên cơ sở lấy mẫu, trong đó các mã được kiểm tra định kỳ theo các bước xác định trước. Ví dụ, bao bì tiêu dùng có thể được kiểm tra 20 phút một lần hoặc tối đa 90 phút một lần.

Thử nghiệm

Khi bắt đầu, điều quan trọng là hiểu rằng thử nghiệm là một phần không thể thiếu, luôn liên tục trong quá trình làm việc. Điều này rất quan trọng khi kiểm tra mã vạch. Bằng cách liên tục thực hiện việc xác minh và kiểm soát quy trình, đảm bảo rằng mã vạch của bạn sẽ được in và quét một cách chính xác. Điều này đảm bảo tính đáng tin cậy và hiệu suất của mã vạch trong suốt quá trình hoạt động.

>>> XEM THÊM: kiểm tra chất lượng mã vạch

---------------------------------------------------------- 

THÔNG TIN LIÊN HỆ 

Công ty TNHH Hệ thống Tự động Đại Dương Mới (New Ocean Automation System) 

Website: New Ocean Automation System

Hotline: 1900 0224 

Email: customercare@new-ocean.com.vn