Ngành hàng tiêu dùng, hay còn gọi là ngành công nghiệp hàng tiêu dùng nhanh FMCG (Fast Moving Consumer Goods). Ngành công nghiệp cung cấp tất cả sản phẩm/ nhu yếu phẩm trong cuộc sống của chúng ta. Thông thường, chi phí và lợi nhuận sản xuất trên mỗi sản phẩm không cao nhưng số lượng sản xuất lớn, tiêu thụ rất nhanh.
Thị trường FMCG là một thị trường vô cùng tiềm năng tại Việt Nam. Theo nhận định của các chuyên gia kinh tế hiện tại. Các doanh nghiệp FMCG cần chú trọng đổi mới sản phẩm vừa để bắt kịp nhu cầu của người tiêu dùng, vừa phải đảm bảo tính tiện lợi. Để cho ra chất lượng thành phẩm và độ an toàn thực phẩm.
+ Xu hướng tiêu dùng thực phẩm lành mạnh giúp thu nhập tăng, đời sống tốt hơn. Người tiêu dùng Việt đã sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho chất lượng phục vụ. Các sản phẩm được chế biến bằng nguyên liệu tự nhiên. Các doanh nghiệp cung cấp sản phẩm, dịch vụ và định vị thương hiệu phù hợp với xu hướng này. Nó sẽ thành công hơn trong việc chiếm giữ lòng trung thành của người tiêu dùng.
+ Trên thực tế, đối với xu hướng phân cực giá cả (The price of polarization). Người tiêu dùng vẫn duy trì khuynh hướng mua song song các phân khúc giá khác nhau tùy ngành hàng. Điều này sẽ tạo ra sức ép tăng chất lượng - giảm chi phí của các doanh nghiệp sản xuất để tăng khả năng cạnh tranh. Bằng cách tích hợp các công nghệ mới nhất, các công ty sẽ tạo ra các quy trình sản xuất hiệu quả hơn. Bên cạnh đó cắt giảm nhiều chi phí và gia tăng vận tốc lưu thông hàng hóa.
Mảnh đất màu mỡ cho các thương hiệu ngành hàng tiêu dùng sử dụng để dẫn đầu cuộc chơi. Điện thoại thông minh hiện đang là kênh giao tiếp khá hiệu quả. Vậy nên các thương hiệu cần phải tìm ra những cách mới để tiếp cận khách hàng, nâng cao trải nghiệm của họ, khuyến khích sự tương tác. Đồng thời đưa ra những sản phẩm và ý tưởng thú vị phù hợp với giá trị của họ.
+ Các mô hình kinh doanh theo hướng dữ liệu (Data-driven business models) tập trung và có tổ chức sẽ là nguồn tài nguyên quý giá giúp khám phá sở thích của người tiêu dùng. Các vấn đề tiềm ẩn và các thông số thành công trong tương lai. Những người ra quyết định có thể tận dụng phân tích chính xác này để chủ động thực hiện các hành động. Đánh giá rủi ro sản phẩm, theo dõi xu hướng thị trường. Cũng như đưa ra các phán quyết cũng như kế hoạch sản xuất hợp lí.